top of page
Search
Writer's pictureLaptop Vàng

Ưu và nhược điểm của laptop Dell XPS 15 9500

Hệ thống âm thanh tốt

Máy sẽ được trang bị hệ thống 4 loa của hãng Waves với công nghệ NX 3D - hãng loa với 25 năm phát triển đến từ Isarel và đã hợp tác với các ông lớn như Google, Acer, LG, Hyber,..



Công nghệ NX 3D cho phép bạn cá nhân hóa trải nghiệm âm thanh của mình trong một không gian phòng. Nó sẽ mô phỏng âm thanh 3D tạo ra một trải nghiệm âm thanh trong phòng tương tự với các rạp chiếu phim 3D. Hệ thống 4 loa gồm 2 loa toàn dải và 2 loa tweeter.

Ngoài các ưu điểm đó chiếc laptop Dell XPS 15 cũng có những ưu điểm khác có thể kể đến như:

  • Bàn phím và trackpad mang đến trải nghiệm làm việc tuyệt vời - này nên trải nghiệm thực tế vì câu từ cũng chỉ mô tả một phần nào đó.

  • Các công nghệ tích hợp như Dell Power Manager (kiểm soát thời lượng pin theo nhu cầu làm việc), Wifi 6 (kết nối mạng nhanh và tốt hơn)

  • Hệ thống bảo mật tốt với vân tay hoặc tùy chọn camera IR

Cũng là hệ thống giả lập âm thanh 3D nhưng Waves NX 3D sẽ khác so với Dolby Atmos, bạn có thể tham khảo so sánh qua phần hỏi đáp ở Reddit trong link này nhé.


Hệ thống tản nhiệt tốt nhưng chưa đủ

Như đã đề cập ở trên, Dell XPS 15 9500 có hệ thống tản nhiệt kém nếu trang bị cấu hình quá cao. Tuy nhiên với cấu hình từ Intel Core i7 thì hệ thống tản nhiệt vẫn khá tốt.


Dell đã giới thiệu: “Advanced thermal redesign: From dual fans separated to spread heat over a larger area, to dual heat pipes and hidden exhaust venting through the hinge, thermal design ensures you have the best performing system in the thinnest form factor possible.”


Tạm dịch là hệ thống tản nhiệt được thiết kế lại với quạt kép hỗ trợ tản nhiệt trên diện tích lớn hơn, trang bị ống dẫn nhiệt kép và hệ thống thoát nhiệt qua phần bản lề.

Khe tản nhiệt ở bản lề có ưu nhược điểm - thứ nhất nó hạn chế nhiệt độ tỏa ra không ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng như đặt ở 2 cạnh bên, tuy nhiên nó lại góp phần ảnh hưởng đến màn hình nếu nhiệt độ quá cao trong thời gian dài.





Bạn sẽ cần thêm hub chuyển đổi


Hiện tại chúng ta đã quá quen với việc sử dụng các thiết bị ngoại vi kết nối qua Bluetooth, tuy nhiên một số thiết bị khác vẫn cần kết nối qua các cổng kết nối như máy chiếu, thẻ nhớ,...

Dell XPS 9500 thì chỉ trang bị 3 cổng USB-C và 1 khe thẻ SD. Do đó nếu bạn cần kết nối với các thiết bị ngoại vi cần đến HDMI, USB-A, microSD,..thì bạn sẽ cần đến một hub chuyển đổi khi chọn mua XPS 9500 nhé.


Tổng kết lại Dell XPS 9500 vẫn quá ngon trong tầm giá thời điểm hiện tại, nên mua. Hy vọng những chia sẻ trên của mình sẽ giúp bạn chọn được chiếc laptop phù hợp với công việc của bản thân.



Thông tin liên hệ:

Laptop Vàng

Email: laptopvanghcm@gmail.com

Địa chỉ: 273/8 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 10, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh

SĐT: 0868111232

5 views0 comments

Comments


bottom of page