top of page
Search
Writer's pictureLaptop Vàng

MacBook Air M1 - Nâng cấp hiệu năng đáng kể

Macbook Air M1 - chiếc Macbook Air cao cấp được nâng cấp đáng kể so với những dòng Air trước đây. Chip Apple M1 với công suất làm việc sẽ làm bạn ngạc nhiên. Cùng Laptop Vàng tìm hiểu về các thay đổi trên bản Macbook Air M1 này nhé !



Điểm nâng cấp đáng kế trên MacBook Air M1 là nằm ở bộ vi xử lý bên trong.


Vi xử lý mới:


Apple M1 được xây dụng bằng những cơ sở ARM với cấu hình SoC (System-on-Chip ) toàn bộ nằm trên một vi mạch gồm có cả CPU, GPU, Ram và SSD. Chính điều đó sẽ giúp máy xử lý nhanh hơn, chủ động hơn trong quá trình xử lý thay vì từng bộ phận làm việc và đưa lại CPU xử lí chính.


Cấu hình được trang bị:


Macbook Air M1 được có cấu trúc 8-core CPU và 7-core GPU. Với CPU này, chiếc máy nhanh hơn 3,5 lần khi so sánh với thế hệ trước và gấp 5 lần về GPU. Có thể cho rằng đây là bước nhảy vọt về hiệu suất xử lý. Hiệu năng hiện tại cho khả năng Edit hay Render Video 2K trên Macbook Air M1 mà không gặp khó khăn gì cả.



Vẫn không có khả năng nâng cấp:


Ram được trang bị tối đa là 16GB và dung lượng SSD lên đến 2TB. Và vẫn như vậy, Những chiếc Macbook vẫn không thể thay thế phần cứng của mình vì chúng được Apple thiết kế hàn chết trên bo mạch.


Thiết sang trọng, gọn nhẹ đặc trưng:


Về những trang bị còn lại Macbook Air M1 không quá khác biệt so với người anh em chạy Chip Intel được trình làng đầu năm. Bạn vẫn có một sản phẩm với thiết kế đẹp tuyệt vời, mỏng và chỉ nặng 1.2Kg thuận lợi để mang theo bạn tới bất cứ nơi nào. Máy vẫn có thể có 3 bản màu cho bạn chọn lựa : Silver, Space Gray và Gold.



Camera và Micro được điều chỉnh tốt hơn:


Macbook Air M1 có camera hoàn thiện hơn với nhiều điều chỉnh nhỏ để thay đổi bức ảnh cụ thể, rõ nét hơn. Chưa kể mic cũng sẽ được nâng cấp cho chất lượng thu âm hoàn thiện hơn nhờ vào cảm biến ISP


Cổng kết nối hạn chế:


Máy được cung cấp 2 cổng Type - C công nghệ Thunderbolt 3 tuy nhiên hiện nay sẽ được nâng lên USB 4.0. Cạnh đó Macbook Air M1 có Wifi 6 cho tốc độ lên đến 1.2GB/s.



Thời gian sử dụng Pin dài hơn đáng kể:


Dung lượng pin sử dụng đồng thời là một ưu điểm với Macbook Air M1 với gần 15 giờ duyệt web và 18 giờ xem video. Một thời lượng dùng pin đáng ước mơ, chất lượng tốt hơn gấp hai lần so với bản Intel ra mắt đầu năm.



Thông tin liên hệ


2 views0 comments

Comments


bottom of page